Không có người như anh

KHÔNG CÓ NGƯỜI NHƯ ANH – TUẾ KIẾN (HĐ)

Bìa được remake từ bìa xuất bản bên Trung do bé @onlytlinh tặng

KHÔNG CÓ NGƯỜI NHƯ ANH

Tác giả: Tuế Kiến

Thể loại: Hiện đại, yêu thầm, nhẹ nhàng, chậm nhiệt, HE.

Độ dài: 70 chương (67 chương + 3 NT)

Editor: Mạn Mạn

Văn án:

Cuối năm 2010, trước khi ra nước ngoài Trần Ngật nhận được tin nhắn từ một dãy số xa lạ —

“Yêu thầm thật khổ, tựa như gió mùa hạ, nghe thì có vẻ thích, nhưng mang đến toàn là gió nóng. Vì thế mùa hè đi qua, tôi cũng không thích cậu nữa.”

“Trần Ngật, chúc cậu lên đường bình an, tiền đồ như gấm.”

Khi ấy, Trần Ngật 17 tuổi, sinh ra trong gia đình thư hương thế gia, đẹp trai ngang tàn, là nhân vật phong vân của trường Trung học số Tám, ở trường được vô số bạn nữ theo đuổi.

Đối với tin nhắn này, anh chưa từng để tâm, chỉ coi như tin rác rồi tiện tay xoá đi.

Mãi đến thật lâu về sau, Trần Ngật nhìn thấy tin nhắn này một lần nữa trong điện thoại cũ của vợ chưa cưới của mình.

Anh mới nhận ra rằng, tin nhắn rác lúc trước mình tiện tay xoá bỏ ấy, đối với Nguyễn Miên năm 17 tuổi, chính là dấu chấm hết của một thời thanh xuân.

“Không có người như anh / Một câu có thể mang đến / Thiên đường hay địa ngục.”

– Thiếu nữ nhạy cảm x Con cưng của trời

– CP: quân nhân x bác sĩ

– Nội dung tin nhắn tham khảo trên internet, tên truyện và câu cuối cùng trong bài “Không có người như anh” của Lương Tịnh Như.

– Chú ý: Không miêu tả hành động thân mật của nhân vật chính khi còn vị thành niên.

Mục lục:

Quyển I: Sa bà đại mộng

Chương 1Chương 2Chương 3Chương 4Chương 5

Chương 6Chương 7Chương 8Chương 9Chương 10

Chương 11Chương 12Chương 13Chương 14Chương 15.1

Chương 15.2Chương 16Chương 17Chương 18Chương 19

Chương 20Chương 21Chương 22Chương 23Chương 24

Chương 25Chương 26.1Chương 26.2

Quyển II: Nhật nhật Hoàng Lương

Chương 27Chương 28Chương 29Chương 30

Chương 31Chương 32Chương 33Chương 34Chương 35

Chương 36Chương 37Chương 38Chương 39Chương 40

Chương 41Chương 42Chương 43Chương 44Chương 45

Chương 46Chương 47Chương 48Chương 49Chương 50

Chương 51Chương 52Chương 53Chương 54Chương 55

Chương 56Chương 57Chương 58Chương 59Chương 60

Chương 61Chương 62Chương 63Chương 64Chương 65

Chương 66Chương 67

Ngoại truyện

NT1NT2NT3

Ngoại truyện xuất bản (Cách lấy pass ở cuối NT3)

NT4NT5

* Tên hai quyển gộp vào (娑婆大梦, 日日黄粱) có nghĩa là: Nếu thật lòng thích, đừng để nuối tiếc.

“Sa Bà” là một thuật ngữ trong Phật giáo, chỉ thế giới Sa Bà, “đại mộng” có nghĩa là chuyện viển vông, không có thật

“Nhật nhật” là mỗi ngày.

Hoàng Lương”: Một loại ngô, có nguồn gốc từ miền bắc Trung Quốc, là một trong những cây lương thực quan trọng ở lưu vực sông Hoàng Hà cổ đại. Có nguồn gốc từ cụm “Giấc mộng Hoàng Lương”, là một ẩn dụ cho những giấc mơ và ảo tưởng không thể thành hiện thực.

227 bình luận về “KHÔNG CÓ NGƯỜI NHƯ ANH – TUẾ KIẾN (HĐ)

    1. Mình rất tâm đắc bộ ” không có người như anh” mình tình cờ lướt thấy review về bộ này mình thấy cũng hay nên nhảy hố thử ai ngờ dính lun tới giờ, mình rất thích cách tác giả miêu tả nội tâm của nhân vật cũng như tình cảm đương phương thầm kín của Nguyễn Miên giành cho Trần Ngật, tình cảm đơn thuần của tuổi trẻ , thời thanh xuân đơn thuần á tình cảm được giấu kín tận nơi đấy lòng ấy thứ tình cảm mà Nguyễn Miên nghĩ mình có thể quên được sau chừng ấy năm trời xa cách nhau nhưng khi gặp lại thứ tình cảm lun giấu kín đó lại một lần nữa khiến cho trái tim Nguyễn Miên rung lên tưởng chừng như có thể quên như không thể, như sau nhiều năm xa cách gặp lại nhau lần này may mắn Nguyễn Miên không còn là cô bé lun chạy theo phía sau Trần Ngật nữa, cũng như lúc Trần Ngật dần dần phát hiện ra mình đã bỏ lỡ rất nhiều thứ về Nguyễn Miên, mình rất tâm đắc câu tin nhắn Nguyễn Miên gửi cho Trần Ngật lúc anh ra nước ngoài cũng như là dấu chấm hết cho thứ tình cảm đơn phương ấy, cảm ơn editor đã dịch rất hay ạ , em mong page sẽ duyệt cmt này của em ạ để em có thể cảm nhận được trọn vẹn ho của Nguyễn Miên và Trần Ngật ạ, cảm ơn page rất nhiều , mong page lun thành công trong tương lai và sẽ dịch được thêm nhiều bộ hay nữa ạ

      Đã thích bởi 1 người

  1. Mình mới đọc truyện “ không có người như anh” ạ. Mới đọc đoạn review của truyện mình đã bị lọt hố truyện. Truyện miêu tả sự thay đổi cảm xúc của Nguyễn Miên rất chi tiết. Cảm giác như mình cũng là một Nguyễn Miên vậy, cảm giác như bị dung hoà luôn. Mình háo hức và mong mỏi được đọc phần ngoại truyện, để chứng kiến được hạnh phúc xứng đáng mà Nguyễn Miên đã chờ đợi. Cảm ơn ad nhiều ạ, mong ad có thể cho mình xin pass ngoại truyện ạ.

    Đã thích bởi 1 người

  2. Mình mới đọc truyện “ không có người như anh” ạ. Mới đọc đoạn review của truyện mình đã bị lọt hố truyện. Truyện miêu tả sự thay đổi cảm xúc của Nguyễn Miên rất chi tiết. Cảm giác như mình cũng là một Nguyễn Miên vậy, cảm giác như bị dung hoà luôn. Mình háo hức và mong mỏi được đọc phần ngoại truyện, để chứng kiến được hạnh phúc xứng đáng mà Nguyễn Miên đã chờ đợi. Mong ad có thể cho mình xin pass Nt ạ, Cảm ơn ad nhiều, Chúc ad edit thêm nhiều chuyện tuyệt vời để mình thưởng thức ạ.

    Đã thích bởi 1 người

  3. Mình là cô gái 24t sáng đi làm luc 8h 5h giờ chiều tan ca đi làm thứ 7 và nghỉ chủ nhật. Vào 1 buổi chiều cuối tuần SG mưa mình vô tình thấy cmt của 1 bạn về truyện này. Mình rất nhạy cảm về “yêu thầm” thấy truyện và qđ đọc thử xem sao dù cũng rất lâu rồi mình cũng chưa nhảy hố nào.
    Truyện nhẹ nhàng và làm mình rung cảm rất nhiều, mình quyết định sẽ đọc hết truyện trong 1 ngày và giờ mình đã đọc xong. Có lẽ đọc truyện ban đêm làm mình nhạy cảm hơn thường ngày. Tình yêu của Nguyễn Miên làm mình thổn thức rất nhiều , cũng khóc lúc NM thích thầm một người nhưng k đc đáp lại cũng cười hạnh phúc khi cuối cùng ng có tình cũng quay về bên nhau, như những cảm xúc của mình lúc 16 18 tuổi tua lại từng chút một trong đầu vậy. Cám ơn ad đã edit một câu chuyện thật dth này để mình đc quay về những cảm xúc cùng vui cùng buồn về ty của hai bạn NM và TN cũng như thanh xuân đã qua của mình nhe.

    Mình cũng mong đợi về ngoại truyện của Nguyễn Miên lắm, mong ad đọc được vài lời của mình và cho mình xin pass nhé.

    Đã thích bởi 1 người

  4. “Không có người như anh” thực sự để lại ấn tượng lớn với mình ^^ Nguyễn Miên từ bé đến lớn đã có sự thay đổi rất khác biệt, đã trưởng thành hơn rất nhiều; và hoàn toàn xứng đoán với tình cảm của Trần Ngật. Đọc đến đoạn TN đi du học mình thực sự rất đau lòng 🥲 đêm rồi nhưng vẫn cố đọc tiếp vì mong mỏi có 1 cú twist. Cuối cùng TN VÀ NM vẫn ở bên nhau, tí thì đau tim 😭
    Anw, văn phong của editor rất hay ^^, từng câu chữ đều thể hiện tình cảm của Nguyễn Miên cũng như Trần Ngật dành cho đối phương ntnao.
    Mong rằng sau này ai cũng có 1 ng yêu thương mình như cách TN yêu NM ^^
    Rất cảm ơn bạn editor đã dịch truyện này, chúc editor sẽ thành công trên mọi con đường bạn chọn sau này ^^.

    Đã thích bởi 1 người

  5. Chúc mùng Nguyễn Miên tình yêu đã được đáp trả. Thích cách Trần Ngật vẽ ra bộ phim khi để bù đáp lại thời thanh xuân cho Nguyễn Miên. Quá lãng mạng rồi

    Thích

  6. Trước tiên mình xin cảm ơn tác giả cũng như cảm ơn nhà Mạn rất nhiều, đã cho mình biết thêm 1 bộ truyện hay ho thế này. Lời dịch rất mượt, mạch truyện chậm rãi sâu lắng làm mình cuốn không dứt được. Lần đầu tiên mình đọc 1 bộ truyện 1 cách chậm rãi nhấm nháp từng chữ như vậy, xuyên suốt lúc đọc mình từng rơi nước mắt khi NN nói lời chấm dứt với mối tình yêu thầm, rồi mình lại cười vì cuối cùng TN vẫn đứng ở đó để họ có thể ở bên nhau. Mình thật sự ngưỡng mộ tình cảm của NN và ngưỡng mộ cách bạn ấy phấn đấu vì người mình yêu, song với đó là cách bạn buông bỏ để thay đổi trở thành cô gái tự tin rực rỡ để sau đó gặp lại người mình thích và may mắn người bạn ấy thích đã thích bạn bạn ấy. Đến đây mình cũng không biết nói thêm gì nữa, chỉ mong chờ nhà Mạn sẽ edit thêm nhiều truyện hay hơn nữa nhé, cảm ơn xốp nhiều lắm ❤️

    Đã thích bởi 1 người

  7. “Hóa ra người mà ta thích từ cái nhìn đầu tiên thì ta sẽ thật sự thích rất lâu rất lâu, dù kết quả khó khăn hay may mắn được như ước nguyện, thì cái cảm giác vừa gặp đã yêu ấy sẽ không bao giờ dễ dàng quên được.”
    đây có vẻ là câu mình tâm đắc nhất trong cả bộ truyện. Mình bây giờ cũng như Nguyễn Miên năm 17 tuổi cũng thầm thương trộm nhớ người ta các thứ đồ đó nên khi kiếm ra và đọc bộ này nó đánh trúng tâm lý mình qué :>. Rất cảm ơn Mạn đã edit bộ này, mong rằng trong tương lai sẽ được đọc thêm nhiều bộ khác do Mạn edit nghen ❤

    Đã thích bởi 1 người

  8. Mình rất tâm đắc bộ” không có người như anh ” này, có một lần lướt đọc bài review về bộ này xong thấy cũng hay nên nhảy hố thử ai ngờ dính tới giờ lun 😂,mình rất thích cái tác giả miêu tả sâu sắc về cái nhìn cũng như nội tâm của Miên Miên, mình rất muốn xin pass để có thể đọc được phần ngoại truyện ạ để biết được kết cục trọn vẹn của hai người họ ạ, mình chúc page lun thành công và sẽ có thêm nhiều bộ hay nữa ạ, cũng cảm ơn editor đã dịch bộ này rất hay ạ . em mong page sẽ trl bình luận của mình cho mình xin pass ạ mình cảm ơn rất nhiều người lun

    Thích

  9. Lời đầu thì cảm ơn bạn Mạn Mạn đã dịch truyện này, thật sự mình cũng tìm đọc và tự dịch nhưng vẫn chả hiểu mô tê gì, may vô tình lướt review thì thấy có nhà Mạn dịch. Phải công nhận là bạn dịch mượt thật sự, truyện hay cũng người dịch dịch truyện càng dễ đọc dễ hiểu.
    Lời hai thì cũng chỉ là lời chúc mừng cho tình yêu của đôi bạn trẻ và sẵn tiện thì mình cũng xin vía cặp TN và NM cho mình tỏ tình với cr thành công ❤️‍🔥 ( mặc dù k có thật nhưng vẫn thành tâm xin vía :3 )

    Thích

  10. Truyện siêu hay luôn,nhân vật được xây dựng hoàn hảo,lúc nào cũng thích mấy truyện yêu thầm như này,vô cùng hợp gu,thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất và có nhiều kỉ niệm và thật đẹp khi chúng ta được trải qua nó.cảm ơn editor đã edit siêu mượt lùn á♥️♥️♥️

    Thích

  11. Truyện hay nhẹ nhàng không bị nhàm chán.Mình là fan ngôn tình lâu năm và kiếm một bộ truyện hợp gu rất khó nhưng khi đọc văn án mình đã nhận ra đây là bộ truyện mình đang tìm kiếm,vô cùng cuốn siu hay nhân vật thì tuyệt với nói chung là perfect.cảm ơn editor nha. ♥️♥️♥️♥️

    Thích

  12. cảm ơn nhóm đã dịch một bộ truyện hay như vậy ạ . Mình đọc qua lời giới thiệu của bạn đọc mấy chương đầu thì mình thấy bình thường thui nhưng càng về sau mạch truyện nhẹ nhàng nhưng không quá chậm mình cảm thấy rất hay , cảm thấy tuyệt vời về tình yếu mà Trần Ngật và Nguyễn Miên dành cho nhau , đọc truyện mình cũng cảm nhận được tình cảm tuổi học trò ngày xưa . Bạn nào đang phân vân thì mình rcm là nên nhảy hố nha 💕

    Thích

  13. 09.03.2023
    Đã rất lâu rồi mình mới trở lại đọc truyện.
    Mình thích tình yêu thầm kín mà Nguyễn Miên dành cho Trần Ngật. Mình luôn tin rằng trên đời này có tình yêu đến từ cái nhìn đầu tiên và Nguyễn Miên yêu Trần Ngật sâu sắc không chỉ vì ngoại hình mà còn tính cách, nội hàm của anh. Hình mẫu của Trần Ngật trong truyện quá hoàn hảo luôn. Trần Ngật may mắn vì bỏ lỡ bao nhiêu năm tháng như thế nhưng vẫn gặp lại Nguyễn Miên giữa biển người mênh mông. Nhưng mà mình thấy đoạn nam9 yêu nữ9 sau 9 năm có phần nhanh quá.

    Thích

  14. Truyện yêu thầm đỉnh nhất trong lòng mình
    Nhân tiện nhà edit cho mình hỏi bộ này và Tàng Hạ, bộ nào có trước đc ko ạ? Vì mình thấy bộ Tàng Hạ giống bộ này lắm á

    Thích

Bình luận về bài viết này